Google March 2024 Core Update . Hàng ngày, mọi người chuyển sang Tìm kiếm để tìm những gì tốt nhất mà web cung cấp.
Từ lâu, chúng tôi đã có các chính sách và hệ thống tự động để chống lại những kẻ gửi thư rác, đồng thời chúng tôi nỗ lực giải quyết các chiến thuật mới nổi nhằm lợi dụng kết quả của chúng tôi bằng nội dung chất lượng thấp.
Chúng tôi thường xuyên cập nhật các chính sách và hệ thống đó để giải quyết hiệu quả các xu hướng này nhằm có thể tiếp tục cung cấp nội dung hữu ích và kết nối mọi người với các trang web chất lượng cao.
Hôm nay, chúng tôi xin công bố những thay đổi quan trọng mà chúng tôi đang thực hiện nhằm cải thiện chất lượng Tìm kiếm và mức độ hữu ích của kết quả của bạn:
- Cải thiện xếp hạng chất lượng : Chúng tôi đang thực hiện các cải tiến về mặt thuật toán cho hệ thống xếp hạng cốt lõi của mình để đảm bảo chúng tôi hiển thị thông tin hữu ích nhất trên web và giảm nội dung không nguyên gốc trong kết quả tìm kiếm.
- Chính sách spam mới và cải tiến : Chúng tôi đang cập nhật chính sách spam của mình để loại nội dung có chất lượng thấp nhất ra khỏi Tìm kiếm, chẳng hạn như các trang web đã hết hạn được chủ sở hữu mới chuyển mục đích thành kho lưu trữ spam và thư rác cáo phó.
Giảm kết quả chất lượng thấp, không nguyên bản
Vào năm 2022, chúng tôi bắt đầu điều chỉnh hệ thống xếp hạng của mình để giảm bớt nội dung không hữu ích, không nguyên bản trên Tìm kiếm và giữ nội dung đó ở mức rất thấp. Chúng tôi sẽ áp dụng những gì đã học được từ công việc đó vào bản cập nhật cốt lõi tháng 3 năm 2024.
Bản cập nhật này liên quan đến việc tinh chỉnh một số hệ thống xếp hạng cốt lõi của chúng tôi để giúp chúng tôi hiểu rõ hơn liệu các trang web có hữu ích hay không, có trải nghiệm người dùng kém hoặc có cảm giác như chúng được tạo ra cho các công cụ tìm kiếm thay vì con người. Điều này có thể bao gồm các trang web được tạo chủ yếu để phù hợp với các truy vấn tìm kiếm rất cụ thể.
Chúng tôi tin rằng những cập nhật này sẽ giảm lượng nội dung chất lượng thấp trên Tìm kiếm và mang lại nhiều lưu lượng truy cập hơn đến các trang web hữu ích và chất lượng cao. Dựa trên đánh giá của chúng tôi, chúng tôi hy vọng rằng sự kết hợp giữa bản cập nhật này và những nỗ lực trước đây của chúng tôi sẽ cùng nhau giảm 40% nội dung không nguyên bản, chất lượng thấp trong kết quả tìm kiếm.
Loại bỏ nhiều thư rác hơn khỏi kết quả của bạn
Trong nhiều thập kỷ, chúng tôi đã dựa vào các hệ thống chống spam và chính sách spam tiên tiến để ngăn nội dung có chất lượng thấp nhất xuất hiện trong kết quả tìm kiếm — và công việc đó vẫn tiếp tục.
Chúng tôi đang thực hiện một số cập nhật đối với chính sách spam để giải quyết tốt hơn các hành vi lạm dụng mới và ngày càng gia tăng dẫn đến nội dung không nguyên gốc, chất lượng thấp hiển thị trên Tìm kiếm. Chúng tôi sẽ có hành động đối với nhiều loại hành vi lôi kéo hơn kể từ hôm nay.
Mặc dù hệ thống xếp hạng của chúng tôi giúp nhiều loại nội dung chất lượng thấp không được xếp hạng cao trên Tìm kiếm, nhưng những cập nhật này cho phép chúng tôi thực hiện nhiều hành động có mục tiêu hơn theo chính sách spam của mình.
Lạm dụng nội dung theo quy mô
Từ lâu, chúng tôi đã có chính sách chống lại việc sử dụng tính năng tự động hóa để tạo nội dung chất lượng thấp hoặc nội dung không nguyên bản trên quy mô lớn nhằm mục đích thao túng thứ hạng tìm kiếm.
Chính sách này ban đầu được thiết kế để giải quyết các trường hợp nội dung được tạo ở quy mô lớn trong đó rõ ràng có liên quan đến quá trình tự động hóa.
Ngày nay, các phương pháp tạo nội dung theo quy mô phức tạp hơn và liệu nội dung có được tạo hoàn toàn thông qua tự động hóa hay không không phải lúc nào cũng rõ ràng.
Để giải quyết tốt hơn những kỹ thuật này, chúng tôi đang củng cố chính sách của mình để tập trung vào hành vi lạm dụng này — sản xuất nội dung trên quy mô lớn để tăng thứ hạng tìm kiếm — cho dù có liên quan đến tự động hóa, con người hay sự kết hợp.
Điều này sẽ cho phép chúng tôi thực hiện hành động đối với nhiều loại nội dung có ít hoặc không có giá trị được tạo trên quy mô lớn, chẳng hạn như các trang giả vờ có câu trả lời cho các tìm kiếm phổ biến nhưng không cung cấp được nội dung hữu ích.
Lạm dụng danh tiếng trang web
Đôi khi, các trang web có nội dung tuyệt vời của riêng chúng cũng có thể lưu trữ nội dung chất lượng thấp do bên thứ ba cung cấp với mục đích tận dụng danh tiếng mạnh mẽ của trang web lưu trữ.
Ví dụ: bên thứ ba có thể xuất bản các đánh giá về khoản vay ngắn hạn trên một trang web giáo dục đáng tin cậy để đạt được lợi ích xếp hạng từ trang web.
Những nội dung như vậy được xếp hạng cao trên Tìm kiếm có thể gây nhầm lẫn hoặc đánh lừa những khách truy cập có những kỳ vọng rất khác nhau về nội dung trên một trang web nhất định.
Giờ đây, chúng tôi sẽ coi nội dung của bên thứ ba có giá trị rất thấp được sản xuất chủ yếu cho mục đích xếp hạng và không có sự giám sát chặt chẽ của chủ sở hữu trang web là spam.
Chúng tôi sẽ xuất bản chính sách này hai tháng trước khi thực thi vào ngày 5 tháng 5 để chủ sở hữu trang web có thời gian thực hiện mọi thay đổi cần thiết.
Lạm dụng tên miền đã hết hạn
Đôi khi, các miền hết hạn được mua và sử dụng lại với mục đích chính là tăng thứ hạng tìm kiếm cho nội dung chất lượng thấp hoặc không nguyên bản. Điều này có thể khiến người dùng hiểu lầm rằng nội dung mới là một phần của trang web cũ hơn, điều này có thể không đúng.
Các miền hết hạn được mua và sử dụng lại với mục đích nâng cao thứ hạng tìm kiếm của nội dung chất lượng thấp hiện bị coi là thư rác.
Tìm kiếm giúp mọi người giải đáp hàng tỷ câu hỏi mỗi ngày nhưng sẽ luôn có những lĩnh vực chúng tôi có thể cải thiện.
Chúng tôi sẽ tiếp tục nỗ lực để duy trì nội dung chất lượng thấp trên Tìm kiếm ở mức thấp và hiển thị thêm thông tin được tạo để trợ giúp mọi người.
[short_form_tkw]
Thực hiện bởi: ONDIGI – Growth Marketing Partner