logo
  • Giới Thiệu
  • Giải Pháp
    • Education Impact
      • Dịch Vụ Tiếp Thị Tuyển Sinh
      • Website Học Trực Tuyến LMS
      • Phần Mềm Quản Lý Học Viên
      • Giải pháp Student CDP Giáo Dục
    • Digital Advertising
      • Dịch Vụ Quảng Cáo Google Ads
      • Dịch Vụ SEO Tăng Trưởng
      • Dịch Vụ Quảng Cáo Facebook Ads
      • Dịch Vụ Setup Nền Tảng Digital Ads
    • Brand Strategy
      • Tái Định Vị Thương Hiệu
      • Giải pháp Tăng Trưởng Thương Hiệu
      • Thiết Kế Bộ Nhận Diện Thương Hiệu
      • Nội Dung Tiếp Thị Thương Hiệu
    • Tech Development
      • Web Development
      • CRM & Project Management
      • AI Automation Sales & Marketing
  • Đào Tạo
  • Marketing Theo Ngành
    • Giáo dục đào tạo Blogs
    • Bán lẻ Blogs
  • Blog
    • Câu chuyện thành công
    • Xây dựng thương hiệu
    • AI Platform
    • Automation Workflow
    • Data Analytics
    • Webiste/Mobile/App
  • Hỗ trợ
  • Liên hệ
✕
  • Trang chủ
  • Câu chuyện kinh doanh thành công
  • Claro Shop sử dụng Google Analytics 4 để thúc đẩy mua hàng trong ứng dụng, đón mùa lễ hội

Claro Shop sử dụng Google Analytics 4 để thúc đẩy mua hàng trong ứng dụng, đón mùa lễ hội

  • Ondigi
  • Câu chuyện kinh doanh thành công
  • Cập nhật: 03/10/2025

Claro Shop là một sàn thương mại điện tử tại Mexico, nơi người dùng có thể tìm thấy mọi thứ từ đồ gia dụng đến điện thoại di động. Vào thứ Hai tuần thứ ba của tháng 11, Mexico tổ chức Buen Fin – ngày hội mua sắm thường niên tương tự như Black Friday tại Mỹ.

Mục tiêu (Goals)

  • Thu thập insight chiến dịch từ cả web và ứng dụng.
  • Tối ưu hóa chiến dịch digital marketing dựa trên hành vi người dùng.
  • Gia tăng mua hàng trong ứng dụng trong dịp Buen Fin.

Cách tiếp cận (The Approach)

  • Triển khai Google Analytics 4 để theo dõi dữ liệu tập trung.
  • Sử dụng tệp predictive audiences trong GA4 để tiếp cận người dùng Android.
  • Tái kích hoạt (re-engage) người dùng thông qua App Campaign for Engagement trên Google Ads.

Kết quả (The Results)

  • Tỷ lệ chuyển đổi tăng gấp 6 lần trong nhóm “likely 7-day purchasers”.
  • Chi phí cho mỗi hành động (CPA) giảm 78% đối với nhóm khách hàng này.

Trong “sân chơi” đông đúc này, Claro Shop muốn tạo sự khác biệt trước các nhà bán lẻ quốc tế lớn và đã có thương hiệu. Để làm được điều đó, họ cần có insight khách hàng có tính hành động (actionable insight) và một giải pháp giúp tạo quảng cáo phù hợp nhanh chóng cho từng nhóm đối tượng.

Khai thác insight mới và tệp khách hàng dự đoán (predictive audiences) với Google Analytics 4

Claro Shop bắt đầu sử dụng Google Analytics 4 (GA4) làm công cụ phân tích chính. Việc nâng cấp này giúp họ có thể tổng hợp dữ liệu từ website và ứng dụng trong một hệ thống duy nhất.

Việc chuyển đổi sang Google Analytics 4 đã giúp chúng tôi hiểu sâu hơn về người dùng trên web và ứng dụng.” Christian Ordaz, Trưởng phòng Tiếp thị, Claro Shop

Đây là yếu tố then chốt khi bước vào Buen Fin. Thông qua dữ liệu từ GA4, Claro Shop hiểu rõ hơn hiệu quả của từng kênh (web và app), cũng như cách chúng bổ trợ lẫn nhau. Từ đó, họ phát hiện rằng người dùng ứng dụng có khả năng mua hàng cao hơn nhiều so với người dùng web.

Để tận dụng insight này, đội ngũ quyết định tái kích hoạt (re-engage) nhóm khách hàng đã cài đặt app nhưng chưa phát sinh giao dịch. Họ sử dụng tính năng Predictive Audiences trong GA4 để xây dựng nhóm khách hàng tối ưu cho chiến dịch.

Vì mùa Buen Fin chỉ kéo dài khoảng 1 tuần, Claro Shop đã chọn mẫu “Likely 7-day purchasers” – nhóm khách hàng có khả năng cao sẽ mua hàng trong 7 ngày tới.

Dựa trên dữ liệu lịch sử, machine learning của GA4 đã dự đoán hành vi mua hàng tương lai với độ tin cậy cao, giúp Claro Shop có nền tảng để triển khai quảng cáo chính xác.

Tiếp cận người dùng ứng dụng với nội dung cá nhân hóa, phù hợp ngữ cảnh

Nhờ tích hợp giữa Google Analytics 4 và Google Ads, Claro Shop dễ dàng sử dụng tệp predictive audience trong chiến dịch quảng cáo. Họ triển khai App Campaigns for Engagement để tái kết nối với người dùng ứng dụng.

Chúng tôi thấy hiệu suất tuyệt vời khi sử dụng đối tượng dự đoán của Google Analytics 4, đặc biệt là trong các chiến dịch tương tác với ứng dụng.” Christian Ordaz, Trưởng phòng Tiếp thị, Claro Shop

Giải pháp tự động này cho phép Claro Shop re-engage khách hàng đã cài app thông qua nhiều kênh của Google như Search và YouTube, khuyến khích họ phát sinh mua hàng trong ứng dụng.

Claro Shop chỉ cần cung cấp nội dung văn bản, hình ảnh và video; còn lại, Google Ads tự động tối ưu hoá kết hợp quảng cáo bằng machine learning để xác định đâu là thông điệp hiệu quả nhất với khách hàng mục tiêu.

Điều này giúp Claro Shop tạo quảng cáo hiệu suất cao đúng thời điểm ngay trước mùa lễ hội.

Theo câu chuyện thành công với Google Ads

Thực hiện bởi: ONDIGI – Growth Marketing Partner

Giải pháp LMS E-Learning

Education Impact

  • Dịch vụ tiếp thị tuyển sinh
  • Thiết kế Website học trực tuyến
  • Web LMS E-Learning
  • CRM & Quản lý học viên
  • Hệ thống dữ liệu học viên
  • Digital Advertising

  • Quảng Cáo Trực Tuyến
  • Dịch Vụ Google Ads
  • Dịch vụ SEO tổng thể
  • Dịch Vụ Facebook Ads
  • Setup Hệ Thống Digital Ads
  • Bài viết liên quan

    Charlotte Tilbury Beauty giảm CPA xuống 29% với Đấu giá tùy chỉnh

    Charlotte Tilbury Beauty , dòng mỹ phẩm của chuyên gia trang điểm nổi tiếng và nữ doanh nhân người Anh, đã nhanh chóng trở thành một […]

    03/10/2025 00:13 Sáng

    SEO AI Optimization – Tư vấn chiến lược tăng tốc 2025

    Trong năm 2025, thế giới SEO chứng kiến bước chuyển mình mạnh mẽ nhờ sự bùng nổ của trí tuệ nhân tạo (AI). Đây không chỉ […]

    15/09/2025 14:34 Chiều

    Tư vấn tối ưu ngân sách quảng cáo facebook Ads

    Tư vấn tối ưu ngân sách quảng cáo facebook Ads. Giảm tối thiểu +20% chi phí. Checklist độc quyền từ Ondigi. 2025 chứng kiến một thực […]

    15/09/2025 14:31 Chiều

    Tối Ưu Ngân Sách Google Ads Năm 2025: Cẩm Nang Toàn Diện Cho Doanh Nghiệp

    Bạn có biết rằng, theo báo cáo mới nhất của WordStream, chi phí trung bình cho mỗi lượt nhấp (CPC) trên Google Ads đã tăng hơn […]

    15/09/2025 14:29 Chiều

    Phần mềm CRM & Quản lý dự án

    Giới thiệu CRM & Project Management CRM & Project Management – Là hệ thống phần mềm tích hợp Customer Relationship Management (Quản lý Quan hệ Khách […]

    15/09/2025 00:48 Sáng

    Amazon và bước đột phá với AI: Tương lai cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng

    Amazon và bước đột phá với AI: Tương lai cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng Amazon không chỉ là một công ty thương mại điện […]

    16/08/2025 14:03 Chiều

    BÁO CÁO PHÂN TÍCH – CHỈ SỐ THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ VIỆT NAM 2025

    BÁO CÁO PHÂN TÍCH – CHỈ SỐ THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ VIỆT NAM 2025 Biên soạn dựa trên Báo cáo E-Business Index 2025 của Hiệp hội […]

    14/08/2025 09:53 Sáng
    Thiết kế web học online

    Thiết kế web đào tạo online – Bán khóa học chuẩn quốc tế

    Thiết kế web đào tạo online – Bán khóa học trực tuyến chuẩn quốc tế ngay từ đầu kinh doanh đào tạo giáo dục vô cùng […]

    01/08/2025 18:24 Chiều

    Digital Advertising

  • Quảng Cáo Trực Tuyến
  • Dịch Vụ Quảng Cáo Google Ads
  • Dịch Vụ Quảng Cáo Facebook Ads
  • Dịch vụ SEO Tổng Thể
  • Dịch Vụ Setup Nền Tảng Digital Ads
  • Education Impact

  • Dịch vụ tiếp thị tuyển sinh
  • Thiết kế Website học trực tuyến
  • Web LMS E-Learning
  • Phần mềm quản lý học viên
  • Tech Development

  • AI Automation Sales & Marketing
  • Website development
  • CRM & Project Management
  • dcma

    CÔNG TY CỔ PHẦN ONDIGI VIỆT NAM

    Văn Phòng Giao Dịch Tầng 2 toà A Chelsea Residences, 48 Trần Kim Xuyến, Cầu Giấy, Hà Nội

    Trụ sở: Số 15, Ngõ 259, Phố Yên Hòa, Phường Yên Hòa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

    Kết nối

    Đặt Lịch Tư Vấn 0855.636.811

    Đặt Lịch Tư Vấn 0978.863.775

    Liên hệ hợp tác Support@ondigi.vn

    Technical support lequan811@ondigi.vn

    Câu hỏi thường gặp

  • Sơ đồ Web
  • Privacy Policy
  • Về chúng tôi
  • Copyright © 2024 OnDiGi Company. All rights reserved.