
Claro Shop sử dụng Google Analytics 4 để thúc đẩy mua hàng trong ứng dụng, đón mùa lễ hội
- Ondigi
- Câu chuyện kinh doanh thành công
- Cập nhật: 03/10/2025
Claro Shop là một sàn thương mại điện tử tại Mexico, nơi người dùng có thể tìm thấy mọi thứ từ đồ gia dụng đến điện thoại di động. Vào thứ Hai tuần thứ ba của tháng 11, Mexico tổ chức Buen Fin – ngày hội mua sắm thường niên tương tự như Black Friday tại Mỹ.
Mục tiêu (Goals)
- Thu thập insight chiến dịch từ cả web và ứng dụng.
- Tối ưu hóa chiến dịch digital marketing dựa trên hành vi người dùng.
- Gia tăng mua hàng trong ứng dụng trong dịp Buen Fin.
Cách tiếp cận (The Approach)
- Triển khai Google Analytics 4 để theo dõi dữ liệu tập trung.
- Sử dụng tệp predictive audiences trong GA4 để tiếp cận người dùng Android.
- Tái kích hoạt (re-engage) người dùng thông qua App Campaign for Engagement trên Google Ads.
Kết quả (The Results)
- Tỷ lệ chuyển đổi tăng gấp 6 lần trong nhóm “likely 7-day purchasers”.
- Chi phí cho mỗi hành động (CPA) giảm 78% đối với nhóm khách hàng này.
Trong “sân chơi” đông đúc này, Claro Shop muốn tạo sự khác biệt trước các nhà bán lẻ quốc tế lớn và đã có thương hiệu. Để làm được điều đó, họ cần có insight khách hàng có tính hành động (actionable insight) và một giải pháp giúp tạo quảng cáo phù hợp nhanh chóng cho từng nhóm đối tượng.
Khai thác insight mới và tệp khách hàng dự đoán (predictive audiences) với Google Analytics 4
Claro Shop bắt đầu sử dụng Google Analytics 4 (GA4) làm công cụ phân tích chính. Việc nâng cấp này giúp họ có thể tổng hợp dữ liệu từ website và ứng dụng trong một hệ thống duy nhất.
Việc chuyển đổi sang Google Analytics 4 đã giúp chúng tôi hiểu sâu hơn về người dùng trên web và ứng dụng.” Christian Ordaz, Trưởng phòng Tiếp thị, Claro Shop
Đây là yếu tố then chốt khi bước vào Buen Fin. Thông qua dữ liệu từ GA4, Claro Shop hiểu rõ hơn hiệu quả của từng kênh (web và app), cũng như cách chúng bổ trợ lẫn nhau. Từ đó, họ phát hiện rằng người dùng ứng dụng có khả năng mua hàng cao hơn nhiều so với người dùng web.
Để tận dụng insight này, đội ngũ quyết định tái kích hoạt (re-engage) nhóm khách hàng đã cài đặt app nhưng chưa phát sinh giao dịch. Họ sử dụng tính năng Predictive Audiences trong GA4 để xây dựng nhóm khách hàng tối ưu cho chiến dịch.
Vì mùa Buen Fin chỉ kéo dài khoảng 1 tuần, Claro Shop đã chọn mẫu “Likely 7-day purchasers” – nhóm khách hàng có khả năng cao sẽ mua hàng trong 7 ngày tới.
Dựa trên dữ liệu lịch sử, machine learning của GA4 đã dự đoán hành vi mua hàng tương lai với độ tin cậy cao, giúp Claro Shop có nền tảng để triển khai quảng cáo chính xác.
Tiếp cận người dùng ứng dụng với nội dung cá nhân hóa, phù hợp ngữ cảnh
Nhờ tích hợp giữa Google Analytics 4 và Google Ads, Claro Shop dễ dàng sử dụng tệp predictive audience trong chiến dịch quảng cáo. Họ triển khai App Campaigns for Engagement để tái kết nối với người dùng ứng dụng.
Chúng tôi thấy hiệu suất tuyệt vời khi sử dụng đối tượng dự đoán của Google Analytics 4, đặc biệt là trong các chiến dịch tương tác với ứng dụng.” Christian Ordaz, Trưởng phòng Tiếp thị, Claro Shop
Giải pháp tự động này cho phép Claro Shop re-engage khách hàng đã cài app thông qua nhiều kênh của Google như Search và YouTube, khuyến khích họ phát sinh mua hàng trong ứng dụng.
Claro Shop chỉ cần cung cấp nội dung văn bản, hình ảnh và video; còn lại, Google Ads tự động tối ưu hoá kết hợp quảng cáo bằng machine learning để xác định đâu là thông điệp hiệu quả nhất với khách hàng mục tiêu.
Điều này giúp Claro Shop tạo quảng cáo hiệu suất cao đúng thời điểm ngay trước mùa lễ hội.
Theo câu chuyện thành công với Google Ads
Thực hiện bởi: ONDIGI – Growth Marketing Partner