
Charlotte Tilbury Beauty giảm CPA xuống 29% với Đấu giá tùy chỉnh
- Ondigi
- Câu chuyện kinh doanh thành công
- Cập nhật: 03/10/2025
Charlotte Tilbury Beauty , dòng mỹ phẩm của chuyên gia trang điểm nổi tiếng và nữ doanh nhân người Anh, đã nhanh chóng trở thành một trong những thương hiệu mỹ phẩm cao cấp lớn nhất Vương quốc Anh.
Các mục tiêu
- Tăng lượng mua sản phẩm mỹ phẩm cao cấp trên trang web Charlotte Tilbury.
- Tối đa hóa lợi tức đầu tư của chiến dịch quảng cáo.
Cách tiếp cận
- Sử dụng Display & Video 360 để tối ưu hóa giá thầu.
- Làm việc với Scibids, một công ty phát triển các thuật toán tùy chỉnh để điều chỉnh chiến lược đấu thầu.
- Đánh giá tác động hiệu suất bằng các thí nghiệm và công cụ nâng cao.
Kết quả
- Giảm 29% chi phí thu hút khách hàng.
- Tăng tỷ lệ chuyển đổi lên 60%.
- Tăng gấp đôi phạm vi tiếp cận bằng cách tối ưu hóa tần suất.
Charlotte tin rằng trang điểm là để tôn lên vẻ đẹp tự nhiên và trao quyền cho cả phụ nữ và nam giới cảm nhận được vẻ đẹp tốt nhất của chính mình mỗi ngày.
Yếu tố then chốt cho sự phát triển của thương hiệu là khoản đầu tư vào quảng cáo kỹ thuật số, được đội ngũ tiếp thị sử dụng như một phương thức chính để thúc đẩy doanh số bán hàng trực tuyến cho các sản phẩm cao cấp.
Bảo vệ quyền riêng tư của khách hàng cũng là ưu tiên hàng đầu của họ. Với mục tiêu này, họ đã chọn Display & Video 360 làm đối tác mua phương tiện truyền thông ưu tiên để phát triển hơn nữa hoạt động kinh doanh tại Anh và mở rộng sang Mỹ.
Tối ưu hóa cho chuyển đổi
Đội ngũ tiếp thị của thương hiệu mỹ phẩm này đã bắt đầu bằng việc áp dụng giải pháp đặt giá thầu tự động của Display & Video 360 để tối ưu hóa hiệu suất chiến dịch. Công cụ này tự động đặt giá thầu cho những lượt hiển thị có khả năng dẫn đến chuyển đổi cao, cho phép thương hiệu tăng đáng kể số lượng người mua sản phẩm.
Nhưng ngay sau đó, Charlotte Tilbury Beauty đã vấp phải một tình huống tiến thoái lưỡng nan mà các nhà bán lẻ bán hàng hóa giá trị cao đều quen thuộc – họ không thể tăng chi tiêu truyền thông vượt quá một ngưỡng nhất định mà không làm tăng chi phí thu hút khách hàng vượt quá ngưỡng lợi nhuận.
Nguyên nhân là do các thương hiệu bán sản phẩm giá cao thường mang lại ít chuyển đổi hơn ở mức giá cao hơn. Điều này khiến thuật toán đặt giá thầu có ít dữ liệu hơn để học hỏi.
Chuyển sang Đấu thầu tùy chỉnh
Để tiếp cận nhiều khách hàng hơn một cách hiệu quả, đội ngũ Charlotte Tilbury Beauty đã hợp tác với Scibids , một công ty công nghệ chuyên tạo ra các thuật toán đặt giá thầu tùy chỉnh.
Họ đã xây dựng một thuật toán dành riêng cho thương hiệu này, giúp tăng cường hiệu quả cho các giải pháp đặt giá thầu tiêu chuẩn của Display & Video 360.
Để tính đến việc thương hiệu mỹ phẩm này có ít chuyển đổi cần tối ưu hóa hơn, Scibids đã thiết kế một thuật toán toàn phễu được thiết kế riêng, tính đến dữ liệu sự kiện liên quan ở cấp độ cao hơn trong hành trình người dùng.
Ví dụ: họ bắt đầu coi trọng lượt truy cập, lượt nhấp và khả năng hiển thị quảng cáo như những tín hiệu đầu vào mới.
Thương hiệu mỹ phẩm này không cần phải chờ dữ liệu chuyển đổi dần dần được cập nhật. Ngay từ đầu chiến dịch, chiến lược đặt giá thầu tùy chỉnh đã cung cấp cho công nghệ máy học của Display & Video 360 nhiều sự kiện hơn để học hỏi.
Điều này bù đắp cho thời gian học tập bị rút ngắn, giúp thương hiệu tiết kiệm thời gian quý báu và hạn chế lãng phí phương tiện. Từ đó, thuật toán liên tục cung cấp thông tin động cho công cụ đặt giá thầu của Display & Video 360 với trọng số chuyển đổi chính xác, được làm mới sau mỗi vài giờ.
Thử nghiệm để đánh giá tác động đến chi tiêu quảng cáo và phạm vi tiếp cận
Đội ngũ của Charlotte Tilbury Beauty cần một khuôn khổ thử nghiệm khách quan để xác minh thuật toán tùy chỉnh hoạt động như mong đợi. Họ đã sử dụng tính năng thử nghiệm & nâng cao trong Display & Video 360 để kiểm tra xem việc áp dụng chiến lược đặt giá thầu tùy chỉnh có tác động như thế nào đến hiệu suất của chiến dịch.
Trong vòng ba tuần, tỷ lệ chiến dịch sử dụng thuật toán được thiết kế riêng bắt đầu vượt trội hơn hiệu suất của chiến dịch đối chứng. Và chỉ sau chưa đầy hai tháng, thương hiệu đã chứng kiến chi phí mua lại giảm 29% và tỷ lệ chuyển đổi tăng 60%.
Cuối cùng, việc chú trọng hơn vào các sự kiện ở kênh trên và kênh giữa trong quy trình đấu thầu đã cho phép thương hiệu mỹ phẩm tăng gấp đôi phạm vi tiếp cận. Nhờ đó, tránh việc tiếp cận cùng một đối tượng người xem với cùng một quảng cáo nhiều lần, một cạm bẫy thường gặp khi gửi lại thông điệp.
Nhìn về phía trước
Với những bài học kinh nghiệm này, Charlotte Tilbury Beauty đang hướng tới việc mở rộng hơn nữa hiệu quả của chiến lược đặt giá thầu tùy chỉnh.
Thương hiệu đang tăng cường chiến lược dữ liệu độc quyền và lên kế hoạch sử dụng những hiểu biết sâu sắc đó để làm phong phú thêm cơ sở dữ liệu học tập của Scibids. Về phần Scibids, họ kỳ vọng sẽ hỗ trợ ngày càng nhiều nhà tiếp thị sẵn sàng nâng tầm chiến lược đặt giá thầu của mình.
Theo câu chuyện thành công với Google Ads
Thực hiện bởi: ONDIGI – Growth Marketing Partner