fbpx

Sách Quản Trị Doanh Nghiệp: Sách Lập và Phân tích báo cáo quản trị

Giới thiệu sách
Cuốn sách best seller LẬP VÀ PHÂN TÍCH BÁO CÁO QUẢN TRỊ tại TACA đem đến cho bạn đọc những tóm tắt ngắn gọn về các số liệu quản trị và minh họa chúng trở nên đơn giản hơn; những con số rối rắm được đơn giản hóa tối đa và được phân tích đầy khách quan.

Cuốn sách đã xây dựng một bộ báo cáo thực tế trên mô hình triển khai xây dựng kế toán quản trị trong doanh nghiệp, giúp bạn đọc có cái nhìn trực quan và dễ dàng ứng dụng trong công việc của bản thân. Hay nói cách khác, cũng có thể gói gọn nội hàm cuốn sách trong 2 mục tiêu chính:

Mục tiêu 1:

Chia sẻ về sự cần thiết giúp mọi người định hình về hệ thống của báo cáo quản trị, giải nghĩa về báo cáo quản trị như thế nào?
Mục tiêu 2:

Định hướng lại nghề nghiệp, vị trí của mình trong môi trường tổ chức mà bạn đang triển khai. Hiểu được quá trình của việc xây dựng và phân tích hệ thống báo cáo quản trị.

Nếu bạn đang loay hoay và tìm cách lập Báo cáo quản trị thì cuốn sách này sẽ một giải đáp hoàn chỉnh với những hướng dẫn vô cùng cụ thể và chi tiết và hệ thống với các nội dung chính như sau:

Phần 1: Định hướng quản trị
Phần này sẽ là nền tảng, cơ sở lí thuyết cho bạn đọc về bản chất, định hướng của báo cáo quản trị, một số phương pháp kỹ thuật, nên xây dựng báo cáo quản trị từ đâu?, các bước xây dựng hệ thống báo cáo quản trị,…

Nội dung chính:

  • Bản chất kế toán quản trị
  • Tại sao ông chủ không quan tâm đến báo cáo tài chính?
  • Định hướng quản trị
  • Một số phương pháp kĩ thuật kế toán quản trị
  • Các mô hình quản trị
  • Mô hình kế toán quản trị
  • Xây dựng báo cáo quản trị bắt đầu từ đâu?
  • Bốn báo cáo quản trị ảnh hưởng đến tất cả cốt sách của doanh nghiệp
  • Chín bước xây dựng hệ thống kế toán quản trị
  • Xây dựng hệ thống báo cáo quản trị
  • Triển khai hệ thống báo cáo quản trị

Phần 2: Hệ thống Báo cáo quản trị

Đây sẽ là câu trả lời cho câu hỏi: “hệ thống báo cáo quản trị bao gồm những gì?”.

Đồng thời là các hướng dẫn chi tiết phác họa và lập chi tiết các báo cáo P&L theo tháng, điểm bán, các báo cáo xu hướng, báo cáo cơ cấu doanh thu theo ngành, hàng tồn kho,…từ đó giúp bạn đọc có những nét chính trong bức tranh tổng thể về nội lực của doanh nghiệp.

Nội dung chính:

  • P&L theo tháng
  • So sánh doanh thu theo điểm bán từng kỳ
  • Báo cáo xu hướng
  • Cơ cấu doanh thu theo ngành hàng
  • Báo cáo hàng tồn kho
  • Báo cáo chi phí
  • Báo cáo dòng tiền
  • Nguồn vốn đầu tư cho việc mở rộng
  • Báo cáo bức tranh tổng thể

Phần 3: Phân tích Báo cáo quản trị


Khi việc lập Báo cáo quản trị đã hoàn thành, làm thế nào để phân tích hoặc “khoanh điểm”, nắm được những con số then chốt của báo cáo,…? thì đây chính là những hướng dẫn tường tận cho bạn đọc về phân tích một báo cáo quản trị.

Bạn đọc sẽ tìm thấy các thông tin hướng dẫn đọc và phân tích một báo cáo quản trị để biết đâu là phần số liệu quan trọng đánh giá “sức khỏe” của doanh nghiệp.

Nội dung chính:

  • Yếu tố then chốt khi phân tích báo cáo quản trị
  • Các chỉ số giai đoạn phát triển doanh nghiệp
  • Xác định những chỉ số chủ chốt
  • Nắm giữ mọi thứ nhưng tập trung vào yếu tố quan trọng
  • Tiền nhiều để làm gì mà công ty phá sản?
  • Có nên cắt bỏ phòng Kế hoạch?
  • Cân nhắc các quyết định quản trị
  • Các thuyết trình báo cáo quản trị khiến người khác hiểu và chấp nhận
  • Những người phân tích nghiệp dư khi muốn trình bày kết quả của mình

Phần 4: Xây dựng Data
Với mục xây dựng Data, tập trung vào các hoạt động thu thập, hướng dẫn và cơ sở để phân tích Data 1 cách logic, các tiêu điểm khi phân tích Data, đồng thời là những lợi ích và rủi ro khi phân tích Data bằng giả thuyết.

Nội dung chính:

  • Hiểu thế nào là phân tích và xử lý số liệu kế toán
  • Giải quyết vấn đề bằng cách suy nghĩ logic và phân tích data
  • Quy trình giải quyết vấn đề sử dụng data là gì?
  • Xây dựng giả thuyết trước khi phân tích data
  • Quy trình phân tích sử dụng giả thuyết
  • Hai bước giả thuyết What để nắm được vấn đề
  • Điểm cần lưu ý khi viết cây logic xây dựng giả thuyết
  • Ba điểm tiêu biểu khi phân tích data
  • Hai việc cần làm khi không lấy được data mong muốn
  • Những lưu ý khi thu thập data số liệu
  • Lợi ích và rủi ro khi phân tích bằng giả thuyết

Phần 5: Ứng dụng mô hình quản trị chi phí theo hoạt động (ABC) case chuỗi bán lẻ

Phần cuối cùng của cuốn sách là những ứng dụng quản trị cho các doanh nghiệp SME và các chuỗi bán lẻ;

Bao gồm các mục: phương pháp quản trị theo hoạt động, đặc điểm và phương pháp tính giá thành, hạch toán chi phí,…

Đánh giá Sách Quản Trị Doanh Nghiệp: Sách Lập và Phân tích báo cáo quản trị

5 0% | 0 đánh giá
4 0% | 0 đánh giá
3 0% | 0 đánh giá
2 0% | 0 đánh giá
1 0% | 0 đánh giá
Đánh giá Sách Quản Trị Doanh Nghiệp: Sách Lập và Phân tích báo cáo quản trị
Gửi ảnh chụp thực tế
0 ký tự (tối thiểu 10)
    +